Saturday, February 25, 2006

ส่ง 9 เล่มด้วยความยินดี กับแม่ลูกอ่อน หนุ่ย จุฬาภรณ์ ชัยรัตน์

หลังจากที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่ากับสารพัดอุปสรรคในช่วงการ เรียน และการทำ Thesis ในที่สุด คุณหนุ่ย จุฬาภรณ์ ชัยรัตน์ ก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคสารพัดอย่าง จนสามารถสอบปากเปล่าได้เมื่อ 4 ต.ค.2548 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะคลอดลูกสาวคนใหม่ น้องไข่มุก เมื่อ 1 ธันวาคม 2549

หลัง จากลาคลอด พักฟื้นดูแลลูกคนที่สอง และหาเวลาแก้ไข thesis หลังจากที่ได้ไปพบ ดร.ไพฑูรย์ สุขศรีงาม ที่ มมส. ก่อนคลอด 1 วันแล้ว ในที่สุด คุณหนุ่ย ก็แก้ไขและส่ง thesis เสร็จสมบูรณ์ 9 เล่ม เมื่อต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมานี้

อันนี้ ต้องขอแสดงความยินดีมากมาย ยินดีอย่างยิ่งครับ แม้ว่า อาจจะเงียบๆ ไม่ได้เจอะเจอกันบ้าง เพราะหลายคนก็จบไปแล้ว และอาจจะห่างหายกันไปตามภาระหน้าที่ของแต่ละคน

แหม 4 ปีที่ต้องผจญฟันฝ่าสารพัด และแล้วในวันนี้ ก็ถึงวันที่รอคอยเสียที แม้จะไม่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรพร้อมกับเพื่อนในวันที่ 23 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนและนายบอนก็รอคอยที่จะได้เห็นคุณหนุ่ย ในชุดครุยอีกครั้ง หลังจากที่ได้เห็นในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร ตอนรับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนครเมื่อปีที่แล้ว (2547) แต่ประสบการณ์การต่อสู้ฟันฝ่า ความฮึด และความพยายามตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็เป็นบทเรียนของชีวิตที่เกินคุ้ม และมากกว่าปริญญาบัตรที่ได้รับในโอกาสนี้มากมายหลายเท่า สิ่งที่ได้พบและประสบกรณ์ที่ผ่านมา ยิ่งมากมายกว่าอีกหลายคน ที่ไม่ได้ผ่านช่วงเวลา 4 ปีเหมือนกับคุณหนุ่ย จุฬาภรณ์ในวันนี้

แม้ไม่ได้เข้ารับใบปริญญาบัตรเหมือนเพื่อนๆพี่ๆ แต่ดูเหมือนว่า เธอจะได้ปริญญาใจที่มีค่ามากกว่าใครๆอีกหลายคน

ยังไงก็ตาม นายบอนก็ขอแสดงความยินดีในวันแห่งความสำเร็จของคุณหนุ่ย จุฬาภรณ์ ชัยรัตน์ในวันนี้ด้วยครับ

No comments: