Sunday, March 05, 2006

ภาพบรรยากาศพบอาจารย์ที่ปรึกษา

ช่วงหลังอาหารเที่ยง 5 มี.ค.2549 ทั้ง 3 ท่านได้เดินทางไปพบกับ รศ.วิรัตน์ พงษ์ศิริ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของทั้งสามท่าน แห่งสาขาการจัดการสารสนเทศ ที่บ้านพักของอาจารย์ในตัวเมืองมหาสารคาม

บรรยากาศขณะนั่งรอพบ

อีกมุมหนึ่ง .. แม้จะยังไม่ค่อยมีเวลาสานต่อ thesis ให้เสร็จ แต่ก็ไม่ท้อและไม่ทิ้ง

ได้ พบกับ อ.วิรัตน์ เสียทีครับ โดยในภาพคุณสิทธิถา จันทร์เทศนำคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญให้ อ.วิรัตน์ดู ซึ่งหัวข้อ thesis ของพี่โอ๋ สิทธิถา เป็นการผลิตสื่อมัลติมีเดีย เรื่องโรคเอดส์ ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ให้ปรับปรุงสื่อ ตั้งแต่ให้ใส่ภาพเคลื่อนไหว animation ให้น่าสนใจมากขึ้น ใส่ภาพวิดีโอ รูปภาพ ไอคอน และน่าจะปรุบปรุงหน้าตาของโปรแกรมให้คล้ายๆกับโฮมเพจที่มีเมนูต่างๆ ทำเอาพี่โอ๋ ชักใจแป้ว แต่ก็ต้องหาทางทำให้เสร็จต่อไป

เห็นบอกว่า จะหาเวลาว่างมาให้นายบอนช่วยแจมด้วย

ใน ส่วนของ thesis ของพี่หน่อย ยังคงติดขัดที่จะต้องปรับเนื้อหาให้อยู่ในลักษณะของกลุ่มทดลองตามคำแนะนำของ กรรมการสอบเค้าโครงวิจัยของคณะฯ ซึ่งงานวิจัยทางด้านสารสนเทศไม่ค่อยที่จะเห็นผลงานในรูปแบบกลุ่มทดลองมากนัก ท่าทางพี่หน่อยจะหนักใจพอสมควร เท่าที่สอบถามทางคณะ เห็นว่า นิสิตรุ่นหลังๆ thesis ก็ต้องทำในรูปแบบของกลุ่มทดลองแทบทั้งนั้น ท่าทางจะจบยากเหมือนกันนะ

ในส่วนของ thesis ของพี่อดุลย์ ต้องเร่งมือในการจัดกลุ่มข้อมูลตัวเลขที่หลากหลาย เพื่อนำเข้าสู่การวิเคราะห์สถิติ ซึ่งพี่อดุลย์ตั้งใจเอาไว้ว่า จะต้องสอบปากเปล่าในเทอม summer นี้ให้จงได้ เพราะช่วงนี้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นลูกสาวทั้งสองคน พี่อดุลย์และภรรยาก็เรียนหนังสือกันทุกคน เป็นครอบครัวแห่งการเรียนรู้จริงๆ

No comments: