Friday, May 26, 2006

ภาพลักษณ์ของสถานบริการสาธารณสุขต่อการให้บริการประชาชนด้านการรักษาพยาบาลในจังหวัดตรัง


จำเป็น ชาญชัย และ สิทธิชัย จันทร์สีดำ (2539) ได้ศึกษาภาพลักษณ์ของสถานบริการสาธารณสุขต่อการให้บริการประชาชนด้านการ รักษาพยาบาลในจังหวัดตรัง พบว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของรัฐในแต่ละด้านเรียงตามลำดับ คะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ งานรักษาพยาบาล ระบบบัตร งานบริการรักษาพยาบาล ระบบบริการยา การจัดระบบบริการ และสภาวะแวดล้อมในโรงพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ สถานภาพสมรส อาชีพต่างกันจะมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงพยาบาลรัฐไม่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างทีมีระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให่บริการของโรง พยาบาลของรัฐแตกต่างกัน ระยะเวลาที่ให้บริการมีความสัมพันธ์เชิงลลกับระดับความพึงพอใจต่อการให้ บริการของโรงพยาบาลของรัฐบาล อายุและรายได้ ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงพยาบาลของรัฐบาล


No comments: